












นำเครื่องไปใช้ที่ยุโรป FRANCH, BELGIUM, NETHERLANDS แต่ไม่สามารถใช้งานได้เลย เพราะความเร็วเนตที่ได้คือ 0.00-0.05 mbps
แม้แต่ LINE ยังไม่สามารถโหลดหรือรับส่งข้อความได้ (ไม่ใช่รูปนะครับ เน้นว่าข้อความ)
จะดูหุ้น หรือดูscore ball นี่ยิ่งไม่ต้องพูดถึงครับ
ตลอดเวลาการเดินทาง 8 วันโทรติดต่อกลับมาที่ call center ตลอดเกือบ 20 ครั้ง ทำตามทำเจ้าหน้าที่แนะนำทุกขั้นตอน เปิดปิดเครื่องอัพเดตไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง แต่ก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี
ผมควรต้องจ่ายเงินดีไหมครับ?? แพคเกจทั้งหมดมูลค่ารวม 3พันกว่าบาท
ถ้าความเห็นว่าผมต้องจ่ายผมก็จะไปชำระและถือว่าเป็นความซวยของเราเองที่ใช้งานไม่ได้
สถานที่ๆ ผมใช้คือ
ในกรุงปารีส ใช้เครือข่าย ORANGE กับ BOUYGTEL-F ทั้ง 2 เครือข่ายใช้งานไม่ได้ ความเร็ววิ่งไม่เกิน 0.05 mbps ตอนแรกคิดในใจว่าระบบสัญญาณของประเทศชั้นนำในยุโรปมันแย่ขนาดนั้นเลยหรอ ตลอดระยะเวลา 4 วันที่อยู่ในปารีส ใช้การอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น
จนเมื่อย้ายมาอยู่ที่กรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของ เบลเยี่ยม ก็ได้ลองเปลี่ยนระบบสักทีเป็นเครือข่าย PROXIMUS กับ เครือข่าย BASE ผลปรากฏว่าความเร็วของเนต ยังคงเท่าเดิม คือ 0.01-0.05 mbps
จนย้ายประเทศอีกครั้งมา กรุงอัมสเตอดัม//เนเธอแลนด์ ประเทศสุดท้ายที่เดินทาง แต่ผลสรุปยังคงเป็นเหมือนเดิม คือใช้งานไม่ได้
ณ.ตอนนี้ผมเชื่อแน่นอนแล้วว่ามันต้องเกี่ยวกับปัญหาในการให้บริการอินเตอร์เนตข้ามแดนเป็นแน่แท้ครับ
ใช้บริการมาเป็นสิบปี เดินทางต่างประเทศตลอด ก็ใช้ทุกครั้ง มีปัญหาเร็วบ้างช้าบ้างตลอด แต่ก็ยังใช้ได้
แต่ครั้งนี้มันใช้การไม่ได้เลยครับ วันนี้ได้คุยกับทางDTAC ทางcustomer service บอกจะลดค่าบริการให้ 30 % พอผมเห็นว่ามันไม่โอเคเพราะไม่ได้ใช้งานเลย ก็เหมือนเล่นขายของ ให้ผมต่อว่าอยากได้อะไร งั้นจะลดให้เป็น 50 % ผมก็แจ้งว่าถ้ายังต้องจ่ายเงินในขณะที่ไม่ได้ใช้งานก็ถือเป็นความซวยของผม ซึ่งผมจะยินยอมจ่ายเต็มดีกว่าที่จะต้องมานั่งต่อรอง อย่างน้อยจะได้เอามาเป็นข้อแนะนำให้คนทั่วไปที่ยังไม่รู้แล้วต้องเสียเงินฟรีๆ ให้กับDTAC แบบผม
สมัคร DTAC DATA ROAMING ไป8 วัน แต่ไม่สามารถใช้งานได้จริงที่ต่างประเทศ จำเป็นต้องจ่ายเงินไหมครับ???
แม้แต่ LINE ยังไม่สามารถโหลดหรือรับส่งข้อความได้ (ไม่ใช่รูปนะครับ เน้นว่าข้อความ)
จะดูหุ้น หรือดูscore ball นี่ยิ่งไม่ต้องพูดถึงครับ
ตลอดเวลาการเดินทาง 8 วันโทรติดต่อกลับมาที่ call center ตลอดเกือบ 20 ครั้ง ทำตามทำเจ้าหน้าที่แนะนำทุกขั้นตอน เปิดปิดเครื่องอัพเดตไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง แต่ก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี
ผมควรต้องจ่ายเงินดีไหมครับ?? แพคเกจทั้งหมดมูลค่ารวม 3พันกว่าบาท
ถ้าความเห็นว่าผมต้องจ่ายผมก็จะไปชำระและถือว่าเป็นความซวยของเราเองที่ใช้งานไม่ได้
สถานที่ๆ ผมใช้คือ
ในกรุงปารีส ใช้เครือข่าย ORANGE กับ BOUYGTEL-F ทั้ง 2 เครือข่ายใช้งานไม่ได้ ความเร็ววิ่งไม่เกิน 0.05 mbps ตอนแรกคิดในใจว่าระบบสัญญาณของประเทศชั้นนำในยุโรปมันแย่ขนาดนั้นเลยหรอ ตลอดระยะเวลา 4 วันที่อยู่ในปารีส ใช้การอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น
จนเมื่อย้ายมาอยู่ที่กรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของ เบลเยี่ยม ก็ได้ลองเปลี่ยนระบบสักทีเป็นเครือข่าย PROXIMUS กับ เครือข่าย BASE ผลปรากฏว่าความเร็วของเนต ยังคงเท่าเดิม คือ 0.01-0.05 mbps
จนย้ายประเทศอีกครั้งมา กรุงอัมสเตอดัม//เนเธอแลนด์ ประเทศสุดท้ายที่เดินทาง แต่ผลสรุปยังคงเป็นเหมือนเดิม คือใช้งานไม่ได้
ณ.ตอนนี้ผมเชื่อแน่นอนแล้วว่ามันต้องเกี่ยวกับปัญหาในการให้บริการอินเตอร์เนตข้ามแดนเป็นแน่แท้ครับ
ใช้บริการมาเป็นสิบปี เดินทางต่างประเทศตลอด ก็ใช้ทุกครั้ง มีปัญหาเร็วบ้างช้าบ้างตลอด แต่ก็ยังใช้ได้
แต่ครั้งนี้มันใช้การไม่ได้เลยครับ วันนี้ได้คุยกับทางDTAC ทางcustomer service บอกจะลดค่าบริการให้ 30 % พอผมเห็นว่ามันไม่โอเคเพราะไม่ได้ใช้งานเลย ก็เหมือนเล่นขายของ ให้ผมต่อว่าอยากได้อะไร งั้นจะลดให้เป็น 50 % ผมก็แจ้งว่าถ้ายังต้องจ่ายเงินในขณะที่ไม่ได้ใช้งานก็ถือเป็นความซวยของผม ซึ่งผมจะยินยอมจ่ายเต็มดีกว่าที่จะต้องมานั่งต่อรอง อย่างน้อยจะได้เอามาเป็นข้อแนะนำให้คนทั่วไปที่ยังไม่รู้แล้วต้องเสียเงินฟรีๆ ให้กับDTAC แบบผม